logo header

หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ธันวาคม 03, 2022, 07:35:55 pm
ข่าว: กรุณาซื้อ Defi Bride Nardi Pivot ORC Osram Duell และ Silver's จากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ S9 เท่านั้น  เพื่อความมั่นใจว่าเป็นของแท้ และได้รับการรับประกันสินค้า !!!!  S9 รับสมัคร ฝ่ายขาย ฝ่ายเซอวิส หลายตำแหน่ง !!!

+  S9 WEBBOARD
|-+  Products ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม S9
| |-+  TAKATA : เข็มขัดทากาตะ (ผู้ดูแล: Tee @ S9, Kung @ S9)
| | |-+  เทคโนโลยีระดับโลกของ TAKATA
หน้า: [1]
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เทคโนโลยีระดับโลกของ TAKATA  (อ่าน 9027 ครั้ง)
S9 ADMIN
เพราะการแต่งรถคือชีวิต !!!
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 1,880


เพราะการแต่งรถคือชีวิต !!!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 05:43:02 pm »



ASM ® ANTI SUB MARINING TECHNOLOGY

ASM เป็นเทคโนโลยีเฉพาะจาก TAKATA ที่ช่วยป้องกันไม่ให้ร่างกายของผู้ขับขี่เกิดอาการ "submarine" (ไหลลอดลงไปใต้เข็มขัด) เมื่อเกิดการปะทะด้านหน้า ในขณะที่เกิดอุบัติเหตุ ภาระการรับน้ำหนักบริเวณหัวไหล่ขณะปะทะจะถูกเทคโนโลยี ASM นี้ช่วย "ยืด" ระยะของเข็มขัดส่วนบนเล็กน้อยทำให้เกิดการถ่ายแรงให้เข็มขัดส่วนเอวจับตัวก่อน (ซึ่งช่วยไม่ให้เกิดอาการ submarine ไปในคราวเดียวกัน) และในจังหวะเด้งกลับร่างกายส่วนบนจะอยู่ในสภาพที่ช่วยให้ก้นของผู้ขับกระชับอยู่กับที่นั่งซึ่งเป็นประสบการณ์คล้ายคลึงกันกับที่คุณสัมผัสได้จากเข็มขัดนิรภัยยึด 3 จุดจากรถเดิม

ทั้งนี้เข็มขัดนิรภัยยึด 4 จุดทั่วไปที่ไม่มีเทคโนโลยี ASM จะทำให้เข็มขัดบริเวณด้านบนรับภาระแรงกระแทกก่อนเข็มขัดส่วนเอวเป็นสาเหตุให้ร่างกายส่วนบนได้รับผลกระทบจากแรงปะทะมากกว่าและทำให้เกิด อาการ "Submarine" ได้ ซึ่งอาจทำให้ร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือมีอันตรายรุนแรงถึงแก่ชีวิต

*เทคโนโลยี ASM มีติดตั้งอยู่บนเข็มขัดของ TAKATA ทุกชนิด ไม่สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ที่มีเทคโนโลยี HANS สำหระบการใช้งาน TAKATA ร่วมกับ Hans ต้องใช้รุ่นที่ออกแบบสำหรับรองรับ Hans เท่านั้นเช่น Formula 6 Hans หือ Race 6 Hans



TAKATA WEBBING

การผลิตเข็มขัดของ TAKATA นั้นถูกออกแบบเป็นพิเศษ และผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นจะต้องผ่านการตรวจสอบอย่างเข้มงวดในทุกขั้นตอน

TAKATA ใช้โพลีเอสเตอร์เป็นวัสดุหลักในการผลิตเพื่อความทนทานต่อแสง UV และน้ำกรดเช่นกรดจากแบตเตอรี่ อีกทั้งมีจุดเด่นที่ไม่ซึมซับความชื้นจึงทำให้ประสิทธิภาพของเข็มขัดไม่ถดถอยแม้จะอยู่ในสภาพแวดล้อมใดๆก็ตาม นอกจากนี้โพลีเอสเตอร์ยังช่วยให้การถ่ายเทแรงจากการปะทะได้ดี และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเข็มขัดให้ดียิ่งขึ้นขณะเกิดอุบัติเหตุ



WEBBING CONSTRUCTION (โครงสร้างในการถักทอ)

เข็มขัดที่ผลิตโดย TAKATA มีเทคโนโลยีการออกแบบเป็นพิเศษเฉพาะตัวที่เรียกว่า "Memory Effect" ซึ่งเป็นการทอแบบพิเศษโดยใช้เส้นใยที่มีลักษณะเหมือนสปริงรูปใบไม้เล็กๆที่ขอบเส้นเข็มขัด ซึ่งจะช่วยให้เข็มขัดมีความเรียบแบนตลอดการใช้งาน ช่วยถ่ายเทแรงปะทะไปได้ทั่วเส้นเข็มขัด อีกทั้งยังช่วยให้สัมผัสบริเวณขอบไม่แข็งกระด้าง ซึ่งจะช่วยเพื่มความสะดวกในการใช้งานอีกด้วย



2" LAP BELTS

TAKATA ใช้เข็มขัดคาดเอวขนาด 2 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดที่ได้รับการยอมรับและยินยอมให้ใช้งานอย่างกว้างขวางในวงการมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก อาทิเช่นการแข่งขันรถ Formula 1,  NASCAR, IndyCar, Grand AM, ALMS และเกือบทุกการแข่งขันในรายการใหญ่ๆทุกรายการ ที่นักแข่งส่วนมากจะใช้เข็มขัดที่มีคุณสมบัติแบบนี้ในการแข่งขัน และความนิยมนี้ก็แพร่หลายไปสู่นักแข่งตามคาร์คลับอย่าง Porsche, BMW,  SCCA หรืองานแข่งขันทั่วๆไป

เหตุผลที่ทำไมขนาด 2 นิ้วมีประสิทธิภาพที่ดีกว่า 3 นิ้ว สามารถพิจารณาได้จากสรีระของมนุษย์ ในบริเวณกระดูกเชิงกรานจะมีบริเวณที่เรียกว่าขอบกระดูกที่ยื่นออกมาอยู่เหนือสะโพกซึ่งเข็มขัดขนาด 2  นิ้วนั้นจะสามารถโอบรับขอบกระดูกเชิงกรานได้อย่างพอดี (บริเวณสีขาวของเข็มขัดในรูป) ในขณะที่เข็มขัดขนาด 3 นิ้วจะโอบรัดขอบกระดูกเชิงกรานสูงขึ้นมา (บริเวณสีแดงที่เลยขึ้นมาในรูป) ซึ่งการที่ขนาดของเข็มขัดกินพื้นที่บริเวณขอบกระดูกเชิงกรานมากเกินไปจะทำให้เกิดการบาดเจ็บในขณะเกิดอุบัติเหตุได้ อีกทั้งการใช้เข็มขัดคาดเอวขนาดขนาด 2 นิ้ว นอกจากจะทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกอึดอัดน้อยลงแล้วยังช่วยลดโอกาสที่เข็มขัดจะเลื่อนขึ้นเลยขอบกระดูกเชิงกรานแล้วรัดตัวในขณะเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้อวัยวะภายในบอบช้ำได้

* ผลการทดสอบพบว่ายิ่งเข็มขัดคาดเอวจับตัวผู้ขับขี่ไวเท่าใดก็จะยิ่งลดภาระการรับน้ำหนักแก่บริเวณหน้าอก ศีรษะและคอ
* ขนาดของเข็มขัด 2 หรือ 3 นิ้วไม่มีความแตกต่างของความสามารถในการรอง รับน้ำหนัก เพราะต้องผ่านมาตรฐานในการทดสอบเดียวกัน



ข้อแนะนำ

เข็มขัด TAKATA สามารถนำไปติดตั้งเข้ากับจุดเข็มขัดรถเดิมได้ทันทีโดยไม่มีผลกระทบต่อการทำงานของเข็มขัดนิรภัยเดิมโดยทุกรุ่นผลิตตามมาตรฐานสูงสุด ECE-R 16.04 ( US Department of Transportation DOT) และ FMVSS 209. FMVSS 209 ของประเทศสหรัฐอเมริกา

* เนื่องจากเข็มขัดนิรภัยส่วนพาดไหล่มีจุดเชื่อมต่อกับจุดเชื่อมต่อเข็มขัดนิรภัยที่เบาะหลังดังนั้นห้ามใช้งานเบาะหลังในระหว่างที่ใช้งานเข็มขัดนิรภัยนี้โดยเด็ดขาด
* TAKATA ไม่แนะนำให้ถอดเข็มขัดนิรภัยติดรถเดิมออก



TAKATA รุ่น DRIFT II และ DRIFT III สามารถติดตั้งและใช้งานได้อย่างปลอดภัยกับเบาะในรถที่สามารถปรับความสูงของเบาะพักหัวหรือมีช่องสำหรับลอดผ่านเข็มขัดบริเวณหัวไหล่เท่านั้น หากใช้กับเบาะที่ไม่มีคุณสมบัติดังกล่าวอาจเสี่ยงกับการทำให้เข็มขัดหลุดจากบริเวณไหล่ในขณะที่เกิดอุบัติเหตุได้
บันทึกการเข้า



สนใจติดต่อได้ที่ฝ่ายขาย S9
สาขารามอินทรา : 02-508-1502 - 4
สาขาวิภาวดี : 02-277-2818 - 20
สาขาศาลายา : เร็วๆนี้ !!!
สาขาหาดใหญ่ : 086-288-8815

เวลาทำการ : 10:00 - 19:00 / วันจันทร์ - วันเสาร์
หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป:  


Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Motor Sport Theme Designed by AST3R1X Valid XHTML 1.0! Valid CSS!



เพิ่มเพื่อน

S9 GROUP